Lượt xem: 480

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị

Chiều ngày 9/9, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Hội nghị được kết nối đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích cao trong thực hiện Chỉ thị số 36

 

    Tại điểm cầu trung tâm tỉnh, đến dự, có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

    Sau 03 năm thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng của Chỉ thị đề ra, góp phần bảo đảm, ổn định và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống và kiểm soát ma tuý; quan hệ phối hợp giữa các cơ quan chức năng được chú trọng, kịp thời và thường xuyên. Tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm liên quan đến ma tuý tiếp tục được kiểm soát, hoạt động đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm về ma tuý đạt được nhiều kết quả. Trong 03 năm đã phát hiện 333 vụ, bắt giữ 739 đối tượng; thu giữ trên 5.500gram ma túy các loại, cùng nhiều vật chứng có liên quan; đã khởi tố 292 vụ với 433 bị can; truy tố 280 vụ với 419 bị can; xét xử 265 vụ với 402 bị cáo với mức án nghiêm khắc; áp dụng biện pháp giáo dục tại xã phường, thị trấn 1.372 đối tượng; lập hồ sơ đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc 726 đối tượng; xử phạt hành chính 1.139 đối tượng trên 860 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Công tác cai nghiện cũng được quan tâm thực hiện, đã áp dụng các biện pháp cai nghiện là 640 lượt người; tiếp tục triển khai điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone cho 95 trường hợp.

    Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu tham luận của đại diện các sở, ngành và địa phương phân tích, làm rõ những thành tích, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống và kiểm soát ma tuý. Công an tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý và tệ nạn ma túy; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý và người sử dụng ma tuý.

    Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể, 31 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 36./.

Hải An



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 2877
  • Trong tuần: 73,304
  • Tất cả: 11,805,311